Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Tìm hiểu thiết kế Chevrolet Corvette C7 Stingray (Kỳ 1) | card giá rẻ

 Chevrolet Corvette C7 Stingray được thiết kế ra sao với tham vọng biến Corvette thành một thương hiệu toàn cầu chứ không còn là cái tên chỉ gắn với nước Mỹ. 

Chiếc xe Chevrolet Corvette Stingray C7 không chỉ là sự xuất hiện lần thứ 7 của thương hiệu con thuộc hãng xe nổi tiếng toàn cầu General Motors (GM) mà còn là một mẫu xe có chỗ đứng vững chắc trong văn hóa Mỹ. Nhưng với phiên bản này, GM đang tìm cách lợi dụng vị trí hình tượng và biến Corvette thành một thương hiệu toàn cầu chứ không còn là cái tên Mỹ tồn tại trong thị trường khác thông qua việc nhập khẩu hạn chế và không chính thức nữa.

Chevrolet Corvette Stingray C7 

Tom Peters, Giám đốc thiết kế của “Performance Cars and Full Size Trucks” đã ý thức rất rõ được tầm quan trọng của nhiệm vụ đặt ra phía trước: “Tôi đã có 30 năm làm việc cho Corvette. Tôi nhớ lần đầu tiên nhìn thấy chiếc xe của mình, nó như là một chiếc tàu không gian hạ cánh xuống mặt đất vậy. Nó tạo nên cảm hứng mạnh mẽ, và tôi thật sự đã muốn tiếp tục vẽ nên những chiếc xe. Tôi luôn coi Corvette là một phần của GM”.

Peters chỉ ra 4 đặc điểm chính của chiếc xe mới. Đầu tiên là cảm hứng thiết kế từ hình ảnh máy bay với đường nét tinh tế và vẻ bảnh bao. Trong những năm 50, việc áp dụng tên lửa và máy bay vào xe hơi không hề được cổ vũ, tuy nhiên hiện giờ cảm hứng đó lại được truyền vào một chiếc xe bản xứ.

Bản phác thảo cuối cùng
 

Điểm thứ hai là chính là di sản từ thương hiệu Corvette: “Có những thứ sẽ bị tác động rất mạnh mẽ qua nhiều năm nhưng chiếc Vette cổ với từng chi tiết nhỏ nhất vẫn tồn tại mãi với thời gian. Điều chúng tôi đang làm không phải là quay lại quá khứ hay trình diễn một cách tầm thường mà là quan tâm đến những yếu tố đó trong cảm hứng hiện đại”.

Đặc điểm thứ ba nằm ở sự kế thừa đặc tính xe đua của Corvette. Chính vì yếu tố này, nhóm thiết kế đã tiếp cận với chính những người tại Corvette tham gia thiết kế chiếc xe C6 và C5 với những thành công nổi bật trong thập kỷ vừa qua. Hàng không, lực hướng xuống và hệ thống làm mát là những bài học được áp dụng vào chiếc xe mới, và những tính năng đó đã trở thành một phần quan trọng trong nguyên tắc thẩm mỹ của chiếc xe. Tất cả đều là những bộ phận vô cùng quan trong đến tay người điều khiển. Cuối cùng, không kém tầm quan trọng là áp dụng hình ảnh thiên nhiên, cụ thể là con cá đuối vào thiết kế.

Giai   in name card giá rẻ nhất hà nội   đoạn phác thảo bắt đầu vào mùa xuân 2009, khi phó chủ tịch GM ED Wilburn lấy lý do rằng, đó sẽ là một chiếc xe toàn cầu, GM nên kêu gọi những tài năng thiết kế toàn cầu. Nhiều đề án từ khắp các studio toàn cầu gửi về như Opel ở Đức và GM tại Hàn Quốc đã giúp dự án tiến sâu thêm một bước, đồng thời, nhân tố cạnh tranh được giữ lại để phát triển song hành khi dự án hoạt động.

Thiết kế nội thất cũng trải qua quá trình tương tự khi Studio của Mĩ phải bất ngờ với một loạt các đề xuất gửi đến từ những Studio GM toàn cầu, bởi những người sống ở thị trường xa lạ với Corvette và chưa thật sự hiểu điều gì là cần thiết cho mẫu xe.

Cuối cùng, bản thiết kế của Hwasup Lee từ Warren Studio được chọn làm phiên bản đồ họa của C7. Lee đã nhận ra được tầm quan trọng của nhiệm vụ trước mắt nhưng cũng là vị trí đặc biệt ông tìm thấy ở bản thân. Ông cho biết: “Chúng tôi có định hướng rất rõ ràng và một cơ hội hiếm có khó tìm”.

Lee tìm cách để nắm bắt những khoảnh khắc sống động của phiên bản mới nhất với vẻ mạnh mẽ thường thấy trên những chiếc máy bay phản lực mới nhất, như chiếc F22 Raptor, bằng cách kết hợp ngôn ngữ hình ảnh của những chiếc máy bay với hình ảnh cá đuối. “Chúng tôi đã mang đến những gì mới nhất nhưng cùng lúc đó nó phải có thể nhận ra như là một chiếc “Vette”, Lee cho hay. Mẫu concept của chiếc Chevrolet Stingray 2009 (cũng được biết đến như chiếc Sideswipe trong bộ phim Người vận chuyển: Revenge of the Fallen) do người đồng nghiệp Hàn Quốc Sangyup Lee thiết kế cũng là mẫu tham khảo trong suốt dự án.

Thử nghiệm trong hầm gió
 

Nhóm thiết kế rất tận tâm và chăm chút cho công việc với hàng trăm giờ trong những hầm gió để tối ưu hóa từng đường nét và bề mặt của chiếc xe, thậm chí, mỗi lưới tản nhiệt trên trên chiếc C7 đều hoàn toàn thiết thực.

Cửa sổ hậu phân cách (theo khái niệm Cá đuối) được cân nhắc bỏ đi vì quá hoài cổ trong khi lại thiếu đi thay đổi quan trọng như vắng mặt đồ họa trụ B giống với chiếc C5 và C6. Tranh cãi nhiều nhất là việc thay thế đèn hậu vuông bằng đồ họa góc cạnh, hầm hố hơn đã xuất hiện rất nhiều ở Camaro và Corvette.

Phiên bản mới này cũng tạo ra nhiều tranh cãi và ra đời nhiều mô hình khác nhau nhưng cuối cùng đã có hai mô hình được thông qua. Một ví dụ về tinh thần hợp tác mạnh mẽ giữa các kỹ sư và thiết kế chính là nắp capo thấp mang tính thử thách cho sản xuất với những nguy cơ đằng sau nó.

Khi nói về công đoạn thiết kế nội thất C7, Helen Emsley, giám đốc nội thất hồi tưởng lại không khí lúc bắt đầu dự án: “Chúng tôi muốn thoát khỏi những ý tưởng cổ điển. Mọi người đều có quan điểm đóng góp cho dự án”.

 (Còn tiếp...) 

 Hồng Hà (TTTĐ)


 LÀM CATALOGUE CHUYÊN NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO? 
catalogue chuyên nghiệpĐể có một sản phẩm đẹp, khi làm catalogue không đơn giản như nhiều người nghĩ. Hiện tại ở Việt Nam, các công ty đa số đều có catalogue riêng, nhưng về chất lượng thì hầu như chỉ đếm trên đầu ngón tay. Và những công ty làm được điều này thường là các công ty chuyên về làm thương hiệu, các ngân hàng, tập đoàn lớn hoặc công ty liên doanh nước ngoài.

Lý do chính là các công ty chưa thực sự chú trọng vào việc xây dựng thương hiệu cho công ty mình, cũng một lý do khác là một số công ty thuêlàmcataloguenhưng lại chọn chưa đúng đối tác phù hợp. Rất nhiều công ty họ nghĩ, phải chọn những đối tác lớn. Suy nghĩ này chưa hẳn đã đúng. Những công ty lớn thường họ đòi hỏi chi phí làm rất cao song chất lượng làm catalogue thì lại vẫn phụ thuộc vào người trực tiếp tư vấn và làm sản phẩm đó.

Vậy làm sao để với chi phí ít mà lại có sản phẩm chuyên nghiệp? Để làm được điều đó quan trọng là doanh nghiệp tìm đúng đơn vị làm chuyên nghiệp. Doanh nghiệp có thể dựa vào những sản phẩm làm của họ, có thể đánh giá tới 80% khả năng làm của công ty đó. Năng lực của một công ty làm phụ thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm của chính những designer chủ chốt. Họ chính là những người trực tiếp thiết kế, tư vấn xây dựng nhận diện cho khách hàng.

ĐƯA RA YÊU CẦU làm CATALOGUE CHÍNH XÁC
Một lý do rất thường gặp nữa là nhiều khách hàng yêu cầu phải làm theo đúng sở thích của họ, thậm chí sửa theo từng chi tiết, màu sắc rất nhỏ trong sản phẩm. Điều này vô tình làm phá vỡ toàn bộ bố cục của bản làm ban đầu. Nhưng vì chiều khách hàng, khách hàng là người quyết định nên nhiều designer vẫn phải làm theo dù đã tư vấn làm thế nào cho chuyên nghiệp. Bản thân designer của ASYVINA gặp rất nhiều trường hợp như vậy.

Điều này vô tình làm tăng lượng công việc cho các thiết kế, thậm chí gấp đôi, gấp 3 và cũng vô tình làm tăng chi phí làm catalogue. Chính vì vậy, khi đã đồng ý để thuê 1 designer làm, thì tốt nhất bạn nên tin tưởng và giao toàn quyền quyết định cho họ, chỉ đưa ra yêu cầu cơ bản như: Màu sắc và thông tin trong bản làm đó.

 DẤU HIỆU CỦA 1 CATALOGUE ĐƯỢC làm CHUYÊN NGHIỆP 
catalogue chuyên nghiệp 3- Catalogue có màu sắc chủ đạo (thường là màu của logo công ty
- Bố cục làm đơn giản, nhưng hình ảnh, chi tiết đều phải sắc nét, ấn tượng
- Các hình ảnh trong ctalogue là tự chụp, sử dụng hình ảnh văn phòng, nhân sự trong công ty, hoặc mua bản quyền một số hình ảnh của các công ty cung cấp dịch vụ Media.
- Nội dung ngắn gọn, súc tích, đủ ý và rõ nghĩa.
- Bố cục cần thống nhất giữa các trang về header, hình ảnh … tạo thói quen cho người dùng, giúp người đọc dễ hấp thụ thông tin.
-Không thể hiện quá nhiều thông tin trên 1 trang hoặc một vùng, tránh cho người đọc rối mắt, nhiễu thông tin.


Tìm hiểu thêm cácdịch vụ thiết kế đồ họakhác: 

in catalogue đẹp  

In catalogue chuyên nghiệp tại Hà Nội
In brochure đẹp với những ý tưởng độc đáo
In kẹp file công ty, kẹp file tài liệu
in profile công ty giới thiệu sản phẩm dịch vụ
in tờ rơi quảng cáogiá rẻ đẹp
in poster quảng cáo chất lượng cao
in sách, báo tạp chí, nguyệt san
in kỷ yếu học sinh số lượng ít
 
 

 

 DỊCH VỤ IN NHANH 24H TẠI HÀ NỘI
Địa chỉ: 
Phòng 12 Nhà A18 Ngõ 112 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
 Điện thoại: (04) 2218 5152
 Email: khachhang@inhanoi.net
 Website: www.inhanoi.net

Nguồn: autodaily.vn

Link: http://autodaily.vn/2014/02/phat-trien-thiet-ke-chevrolet-corvette-c7-stingray-ky-1/

Đăng nhận xét

Credits

In lịch tết| in lịch 2014| In lịch l xo 7 tờ gi rẻ 2014| In lịch để bn gi rẻ| In lịch bloc gi rẻ| in lịch tết H Nội

In tờ rơi A5| In tờ rơi gi rẻ tại H Nội| In card visit tại H Nội| Dịch vụ in tờ rơi| In tờ rơi offset| in tờ rơi gi rẻ